Thời điểm nào là tốt nhất để đăng bài lên các mạng xã hội?

Bài viết chia sẻ quan điểm của Sarah Snow- một hacker có tiếng tại Social Media Today: "Tôi nhận thấy rằng việc đăng ảnh hay video thì thu hút nhiều sự chú ý hơn là những văn bản đơn thuần. Ngoài ra thì thông tin gây sự tranh cãi hay những tin tức bạn có thể dùng được thì sẽ thành công hơn.
Tôi cũng nhận thấy rằng nếu mình đăng quá nhiều bài trong một ngày, lượng người tiếp cận được cũng sẽ giảm. Tôi biết: Mọi người cảm thấy khó chịu khi news feed tràn ngập thông tin chỉ từ một trang nào đó".
Infographic từ QuickSprout là lời nhắc nhở hữu ích về thời gian tốt nhất bạn tiếp cận được đối tượng mục tiêu trên Facebook và các nền tảng xã hội khác. Hãy ghim lại thông tin này và nhớ tối ưu hóa viêc quảng bá Facebook của bạn.
Mọi người sử dụng Facebook nhiều nhất vào thứ 5 và thứ 6. Rất nhiều người truy cập vào Facebook tại nơi làm việc nếu họ không có nhiều việc. 86% số bài viết được đăng tải trong tuần. Thường thì đầu tuần là thời gian mọi người cố gắng chăm chỉ làm việc. Do đó, tỷ lệ thu hút người xem những ngày này giảm 3,5% so với trung bình.
Mọi người cũng hạnh phúc hơn trên Facebook vào những ngày thứ 6. Những trạng thái cập nhật mang xu hướng lạc quan hơn. Khi con người hạnh phúc thì họ muốn tham gia nhiều thứ hơn. Nhìn chung thì họ cũng cởi mở với những ý tưởng mới hơn.
Đầu giờ chiều là thời điểm tốt nhất để đăng bài. Kiểm tra lại xem đa số đối tượng mục tiêu của bạn thuộc múi giờ nào. Tôi ở phía Đông nên tôi cố gắng đăng bài trong khoảng 1h chiều giờ chuẩn miền Đông EST. Nhưng thật sự thì bất cứ thời điểm nào từ 9h sáng đến 7h tối thì đều ổn cả.
Tôi từng đọc một nghiên cứu nói rằng tâm trạng của mọi người tốt hơn sau giờ ăn trưa. Những bài đăng sau 1h chiều thường có nhiều chia sẻ, trong khi đó những bài đăng trong khoảng 3h chiều thì có nhiều lượt click nhất.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.